Tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất, Viha Leciva – với kiến trúc hiện đại, sang trọng và tiện ích đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng có nhu cầu sở hữu một căn hộ đa năng. Vậy Phí dịch vụ Viha Leciva có đắt hay không? – Đây là câu hỏi được quan tâm khá nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Phí dịch vụ Viha Leciva được áp dụng cho các mục đích như bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh khu vực chung, an ninh, bảo vệ, và các tiện ích nội khu trong chung cư. Đây là khoản phí bắt buộc mà cư dân cần đóng hàng tháng cho ban quản lý chung cư, và khoản tiền thu được này sẽ được sử dụng cho việc duy trì các dịch vụ và tiện ích cần thiết.
Theo quy định của Thông tư 37/2009/TT-BXD, phí dịch vụ nhà chung cư bao gồm:
Các khoản phí này đảm bảo chi trả cho các dịch vụ mà ban quản lý Viha Leciva cung cấp trong quá trình vận hành và quản lý tòa nhà. Chúng sẽ được thống nhất và quy định thông qua cuộc họp giữa chủ sở hữu, ban quản lý tòa nhà và toàn bộ cư dân.
Có 2 cách chính để phân loại, bao gồm:
Cư dân của Viha Leciva có trách nhiệm nộp phí dịch vụ theo quy định của ban quản lý tòa nhà. Phí dịch vụ được thu hàng tháng, quý, hoặc năm. Cư dân có thể nộp phí tại văn phòng ban quản lý tòa nhà hoặc qua hình thức chuyển khoản.
Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm thu phí dịch vụ từ cư dân, quản lý và sử dụng khoản phí này đúng mục đích. Ban quản lý cũng có trách nhiệm giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của cư dân liên quan đến phí dịch vụ.
Tại Viha Leciva, phí dịch vụ được tính theo diện tích thực tế của căn hộ, với mức giá dao động từ 2.500 – 20.500 đồng/m²/tháng. Ví dụ, một căn hộ 72m² sẽ có phí dịch vụ chung cư hàng tháng là 2.500 x 72 = 180.000 đồng.
Đây là khoản phí bắt buộc đối với mỗi căn hộ trong dự án. Thường thì ban quản lý sẽ quy định và thu phí này hàng tháng hoặc được thỏa thuận trước đó giữa chủ đầu tư và khách hàng khi ký kết hợp đồng mua bán hoặc cho thuê căn hộ.
Phí dịch vụ Viha Leciva cho việc bao gồm chi phí để duy trì hoạt động vận hành và quản lý của cả tòa nhà. Mục tiêu chính của khoản phí này là đảm bảo việc vận hành tối ưu của các thiết bị và hệ thống có sẵn.
Mức phí quản lý sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng mua bán căn hộ. Theo đó, mức phí dịch vụ dao động từ 4.000 – 8.000 đồng/m²/tháng, tùy thuộc vào diện tích căn hộ cụ thể.
Phí gửi xe là loại phí cá nhân của mỗi hộ gia đình, tùy thuộc vào số lượng xe trong căn hộ. Phí gửi xe được thu hàng tháng, giúp bảo vệ tốt nhất cho tài sản của các cư dân. Cụ thể:
Phí bảo trì sẽ được thanh toán một lần duy nhất khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ. Mức phí bảo trì chung cư được quy định tại Điều 109 Luật Nhà ở năm 2014, cụ thể là 2% tổng giá trị căn hộ. Vì vậy, khi giá trị căn hộ càng lớn thì phí bảo trì càng cao. Và ngược lại, căn hộ có giá thành thấp sẽ trả khoản phí bảo trì nhỏ hơn.
Lưu ý: Phí quản lý chung cư là khoản phí riêng biệt để quản lý và vận hành chung cư, tách biệt hoàn toàn với phí bảo trì chung cư 2% mà cư dân sẽ đóng cho chủ đầu tư.
Các chi phí hàng tháng như tiền điện, tiền nước, tiền truyền hình cáp và Internet là những chi phí sinh hoạt mà mỗi hộ gia đình sẽ phải đóng. Theo quy định của Nhà nước, giá điện (Chưa bao gồm 10% VAT) được tính theo bảng giá sau:
Chi phí tiền nước dao động từ 15.000 – 18.000 đồng/m3, và Internet là khoảng 80.000 – 200.000 đồng/tháng.
Đây là khoản phí dịch vụ Viha Leciva cho việc vệ sinh chung mà mọi cư dân Viha Leciva đều cần đóng, dao động từ khoảng 100.000 – 200.000 đồng/ tháng.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cư dân hiểu rõ hơn về chi phí dịch vụ Viha Leciva. Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Viha Leciva 107 Nguyễn Tuân, bạn vui lòng liên hệ:
===
Liên hệ: Phòng Kinh doanh dự án Viha Leciva 107 Nguyễn Tuân
Địa chỉ: Số 107 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Văn phòng bán hàng (VPBH): Tầng 1, Toà nhà The Sun, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline (Giám đốc dự án trực tiếp Chủ đầu tư): 0988160384.